Tổ chức các sự kiện để quảng cáo

sukien - Tổ chức các sự kiện để quảng cáoQuảng cáo cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin cần thiết, nhiều loại sản phẩm để chọn lựa. Song quảng cáo tràn lan và xô bồ cũng lại làm nhiễu loạn thị trường.

 

Những mỹ từ khẳng định ”tốt nhất, đẹp nhất, hiệu quả nhất, tiện dụng nhất v.v.” nhan nhản khắp nơi chẳng những không hề giúp ích cho thương hiệu mà còn hạ thấp thương hiệu bởi sự nhiễu loạn thông tin. Khi phải lựa chọn giữa những cái nhất ấy, tốt nhất là tránh xa chúng – những người tiêu dùng khôn ngoan sẽ làm như vậy.

 

Cách đây không lâu, tân chủ tịch Coca-Cola, ông Steven J. Heyer đã khiến giới chuyên ngành truyền thông và quảng cáo ở thị trường Mỹ sửng sốt khi tuyên bố rằng, thời huy hoàng của tiếp thị quảng cáo rập khuôn cho mọi đám đông đã qua từ lâu. Để nâng cao doanh thu bán hàng, các doanh nghiệp cần chủ động khai thác các phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn.

 

Coca-Cola đang chuyển hướng từ chỗ phát đi những spot 30 giây trên truyền hình sang việc khai thác nhiều hơn các sự kiện và hoạt động cộng đồng để thắt chặt quan hệ với người tiêu dùng. Chẳng hạn, thay vì đẩy mạnh quảng cáo trên màn ảnh nhỏ ở Mỹ nhân các dịp trao giải Grammy, MTV hay trận khai mạc mùa bóng chày, bóng rổ, Coca-Cola đã tổ chức mở trong các đại siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại những nhà thư giãn – giải trí thật đẹp với đầy đủ tiện ích hiện đại, gồm truyền hình plasma, Internet, video, phim… Tại Tây Ban Nha, Coke lập ra một địa chỉ Internet cho phép giới trẻ tuổi đôi mươi, điều kiện tài chính khó khăn, còn phải sống với bố mẹ, có thể nhập vào mà thiết kế căn phòng lý tưởng của mình. Tại Anh, địa chỉ myCokeMusic.com cho phép các bạn trẻ thoải mái sáng tác ca khúc. Sau đó nhận những lời phê bình trên mạng của bạn bè cùng trang lứa.

 

Còn Unilever cũng đang sử dụng hình thức tổ chức sự kiện để quảng cáo cho sản phẩm khử mùi REXONA và mở đầu cho chiến dịch này là chương trình “ bàn tay duyên số” và để tiếp tục nhắm thẳng vào khách hàng mục tiêu U tiếp tục tổ chức cuộc thi “Đọ sức Anh tài” và đối tượng lần này cũng nhắm vào sinh viên của các trường đại học tại các thành phố lớn. Unilever nhắm vào phân khúc khách hàng là giới trẻ thì cuộc thi “ Đọ sức anh tài” chỉ là một phần nhỏ của chiến dịch sử dụng sự kiện để quảng cáo và xây dựng thương hiệu.

 

 

Kotex cũng đang chuẩn bị tổ chức sự kiện nhắm vào khách hàng mục tiêu của mình bằng cách tổ chức đào tạo dạy nhảy miễn phí, phát hành thẻ membership cho khách hàng của mình, đồng thời tổ chức cuộc thi khiêu vũ với những giải thưởng có giá trị, có lẽ chương trình của Kotex cao hơn một bậc vì không những tổ chức sự kiện để quảng cáo mà họ còn có thể tăng doanh số bán vì thành viên muốn tham gia phải mua sản phẩm.

 

Theo: marketingvietnam

Kiến thức sau khi sinh

Website nổi bật

Bài viết mới

KQXS miền Nam 15/12: Cập nhật số trúng giải đặc biệt và các giải phụ

Hôm nay thứ Hai ngày 15/12/2025, kết quả xổ số miền Nam được quay vào lúc 16h15. Đây là thời […]

Kết quả XSMN hôm nay 14/12: Tổng hợp số liệu tuần qua và lịch quay thưởng

Thông tin mới nhất về kết quả xổ số miền Nam ngày 14/12 (Chủ Nhật) đang được người chơi đặc […]

Xổ số miền Nam thứ 5 ngày 11/12: Chi tiết các giải thưởng hôm nay

Kết quả xổ số hôm nay thứ 5 ngày 11/12. Chuyên mục tường thuật xổ số thứ 5, KQXS mới […]

XSMN ngày 10 tháng 12: Cập nhật số trúng thưởng miền Nam chiều nay

Chào đón Kết quả xổ số miền Nam ngày 10/12 với những thông tin nóng hổi từ trường quay. Tường […]

Cập nhật kết quả xổ số miền Nam ngày 9/12: Thông tin từ trường quay

Chiều nay, thứ Ba ngày 9/12/2025, vào lúc 16h15, ba đài Bạc Liêu, Vũng Tàu và Bến Tre sẽ tiến […]